Điểm mặt những loại thực phẩm bảo vệ tuyến tiền liệt



Tuyến tiền liệt hay còn gọi là nhiếp hộ tuyến, là một tuyến hình quả óc chó nhỏ nằm phía sau bàng quang ở nam giới. Trong hoạt động tình dục, nhiếp hộ tuyến giúp sản xuất tinh dịch, chất lỏng giàu chất dinh dưỡng mang tinh trùng trong quá trình xuất tinh. Các bệnh thường gặp là viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt. Có rất nhiều loại thực phẩm giúp bảo vệ tiền liệt tuyến của nam giới.
  1. Cà rốt ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến


Cà rốt giàu vitamin A trong cơ thể, cải thiện sức đề kháng của cơ thể, dẫn đến sự ức chế những phản ứng oxy. Những người ăn ba khẩu phần cà rốt mỗi tuần giảm 18% nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Loại thực phẩm này chứa nhiều beta-carotene, loại carotenoid chuyển hóa vitamin A và cũng có thuộc tính chống oxy hóa. Cà rốt giàu kali, có tác dụng giảm huyết áp. Sắc tố màu cam có trong cà rốt cũng có thể ngăn ngừa ung thư.
  1. Đậu nành là thức ăn hoàn hảo cho nam giới


Đậu nành chứa hoocmon thực vật, là thực phẩm tuyệt vời dành cho nam giới. Đàn ông Nhật ăn sản phẩm đậu nành, khả năng bị viêm tuyến tiền liệt ít hơn nam giới ở các nước phương Tây. Đậu nành cũng có tác dụng trong việc cải thiện bệnh loãng xương ở đàn ông. Ngoài ra, ăn nhiều đậu có thể bổ sung lecithin. Lecithin giúp tăng trí nhớ và khả năng học tập.
  1. Tỏi giúp nam giới cải thiện sinh lục và thể chất

Tỏi có thể ngăn ngừa ung thư nhiếp hộ tuyến, có tính diệt khuẩn mạnh, có thể tiêu diệt vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Tỏi có thể thúc đẩy sự hấp thụ vitamin B1, thúc đẩy sự trao đổi chất của carbohydrate để sản xuất năng lượng và giảm mệt mỏi. Một tác dụng khác không thể bỏ qua là giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Selenua chỉ có trong tỏi, có tác dụng chống oxy hóa. Đàn ông ăn tỏi có thể cải thiện sinh lí và thể chất.
  1. Bông cải xanh làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh nam khoa


Bông cải xanh:  Bông cải xanh và các loại rau họ cải khác, bao gồm cải chíp, súp lơ, cải Brussels và cải bắp chứa một chất được gọi là sulforaphane giúp thúc đẩy nhiếp hộ tuyến lành mạnh.
  1. Hạt bí ngô


Đàn ông sau 40 tuổi hầu hết đều gặp phải vấn đề rối loạn tiền liệt tuyến. Một nghiên cứu của Mỹ, hạt bí ngô không những có tác dụng như thuốc lợi tiểu mà còn đóng vai trò tích cực trong việc chữa bệnh ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt và bàng quang. Trong hạt bí ngô có chứa hàm lượng kẽm phong phú giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hạt bí ngô cũng là nguồn cung cấp vitamin E, có thể chống lão hóa, giải độc cơ thể.
  1. Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo Omega-3, chất béo không bão hòa đa giúp ngăn ngừa sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt.
  1. Quả óc chó


Quả óc chó chứa ít carbohydrat và nhiều axit béo Omega-3. Do vậy, đây được coi là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa các bệnh tiền liệt tuyến tốt nhất.
  1. Các loại quả mọng


Các loại quả mọng như dâu tây chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư nhiếp hộ tuyến.
  1. Cà chua bảo vệ nhiều bệnh cho nam giới


Đàn ông ăn cà chua cũng tương tự như việc bổ sung một mạng lưới bảo vệ tiền liệt tuyến. Trong cà chua chứa rất nhiều carotenoid gọi là lycopene. Nhưng nhiều nhà khoa học ngạc nhiên rằng nước ép cà chua không có tác dụng này. Sự thật là lycopene khi được nấu chín với thức ăn có chứa chất béo, mới được hấp thụ hoàn toàn bởi cơ thể.
  1. Dầu gấc thần dược cho sức khỏe tuyến tiền liệt
Lycopene được cho là loại chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại gốc tự do, có thể tiêu diệt các tế bào độc hại và gây bệnh. Lycopene trong dầu gấc ép lạnh rất tốt cho sức khỏe tình dục, có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể.


Thiếu Lycopene gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng…

Một số loại thực phẩm cần tránh

Thịt đỏ: Nghiên cứu cho thấy rằng việc không ăn thịt đỏ có thể giúp cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt. Trong thực tế, tiêu thụ thịt hàng ngày được cho tăng nguy cơ gấp ba lần mở rộng nhiếp hộ tuyến.
Sữa: Tương tự như thịt, tiêu thụ sữa thường xuyên có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh. Cắt bỏ hoặc giảm bơ, pho mát và sữa có thể giúp giảm các triệu chứng.
Caffeine: Caffeine có thể hoạt động như một thuốc lợi tiểu. Cắt giảm cà phê, trà, soda và chocolate có thể cải thiện các triệu chứng tiết niệu của bệnh.
Rượu: Rượu cũng có thể kích thích sản xuất nước tiểu.
Natri: Lượng muối cao có thể làm tăng các triệu chứng đường tiết niệu.
Tuyến tiền liệt là một tuyến của hệ sinh sản nam giới bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Nó nằm bên dưới bàng quang, mặt trước của xương mu. Những bệnh về nhiếp hộ tuyến thường gia tăng theo độ tuổi, với các thực phẩm trên đây, từ nay các bà nội trợ không còn lo lắng viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì nếu trong gia đình có người thân mắc bệnh.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.