Loại ngay những thực phẩm gây vô sinh nữ giới hàng đầu


Bảo vệ sức khỏe sinh sản nữ giới là bảo vệ hạnh phúc và nền móng vững chải ngôi nhà của bạn. Chế độ ăn uống ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng trứng, khả năng sinh sản, khả năng mang thai ở phụ nữ. Những thực phẩm gây vô sinh nữ được liệt kê dưới đây mong rằng sẽ giúp các chị em hạn chế và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Rượu bia, các loại thức uống có cồn

Sử dụng rượu bia và các thức uống có cồn gây cản trở khả năng tuần hoàn máu đến bộ phận sinh dục, rối loạn kinh nguyệt, trứng, mất cân bằng hormone, giảm khả năng đậu thai. 

Caffeine


Bổ sung lượng caffein vừa đủ mỗi ngày giúp cơ thể nạp nhiều năng lượng tích cực và tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, lượng caffein bổ sung vượt ngưỡng cho phép, sẽ làm giảm khả năng mang thai đến 50%, giảm hấp thụ canxi, nặng hơn dẫn đến vô sinh nữ.

Thực phẩm được chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn khiến phụ nữ dễ tăng cân, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản và mang thai. Bởi các thực phẩm này thường chứa lượng bột ngọt, đường hóa học, chất bảo quản, chất bão hòa, chất tạo vị,... khá lớn. Nếu sử dụng lâu ngày tác động đến hormone giới tính và nội tiết tố, giảm khả năng thụ thai, vô sinh phụ nữ.

Cà rốt

Một nghiên cứu vừa cho thấy, tiêu thụ nhiều cà rốt làm suy giảm chức năng buồng trứng, ức chế rụng trứng gây vô sinh nữ bởi carotene trong cà rốt. Khi đã có kế hoạch mang thai và sinh con, phụ nữ nên hạn chế và không nên sử dụng cà rốt để tránh làm gián đoạn thời gian muốn mang thai.

Quả đu đủ



Enzym papain được tìm thấy trong đu đủ có tác động xấu đến protein progesterone, là tác nhân gây khó thụ thai, dễ dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Mặc dù đu đủ là loại trái cây giúp điều hòa kinh nguyệt tốt cho phái đẹp, tuy nhiên khi có dự định có con chị em nên hạn chế ăn quá nhiều.

Chất béo trong sữa

Ăn nhiều kem và sữa ít chất béo làm cơ thể lão hóa nhanh chóng, cân nặng có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng chất lượng trứng, kéo theo khả năng thụ thai thấp.

Nội tạng động vật



Nội tạng động vật như tim, gan, lòng,..là nơi chứa đựng hàng tỉ vi khuẩn có hại cho đường ruột, tiêu hóa, hô hấp. Trong nội tạng động vật còn chứa một lượng lớn kim loại nặng gây tổn hại các nhiễm sắc thể, gây khó khăn cho quá trình thụ thai và vô sinh ở nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.