Cảnh báo dấu hiệu vô sinh ở nam giới





Vô sinh đều có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới và nguyên nhân gây ra vô sinh chủ yếu thường do lối sống.  Để tránh và phòng ngừa bị vô sinh, việc phát hiện ra những biểu hiện bất thường về chức năng sinh dục và vô sinh có dấu hiệu gì sẽ giúp nam giới điều trị kịp thời.

Theo y học, vô sinh là trường hợp hai người chung sống và giao hợp thường xuyên đã 2 năm (không tránh thai) mà không thấy thụ thai, hoặc có thụ thai nhưng lần nào cũng sẩy. Vô sinh có thể là nguyên phát, tức là từ trước đến giờ người phụ nữ hay người đàn ông chưa bao giờ có con, cũng có thể là thứ phát, tức là đã từng có con, nhưng sau mất khả năng đó.
Dấu hiệu vô sinh được nhận biết từ bên ngoài lẫn bên trong:

Dấu hiệu vô sinh bên ngoài:

- Dấu hiệu ở tinh hoàn: đau tinh hoàn, có u cục, sưng to, bị xoăn hoặc tinh hoàn quá nhỏ.
- Dấu hiệu ở bìu: sưng, phồng, tấy đỏ hoặc bị đau bất thường có thể là dấu hiệu bị vô sinh.
- Quy đầu dương vật đau, sưng, tấy đỏ, mọc mụn, viêm nhiễm lở loét cũng là cách nhận biết vô sinh dễ dàng.


Dấu hiệu vô sinh bên trong:

Đau khi xuất tinh: Đau khi xuất tinh thấy tinh trùng có màu đục hoặc kèm máu bất thường.

Xuất tinh bất thường: Xuất tinh quá nhiều, quá ít hoặc không xuất tinh có thể đang mắc chứng xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh gây vô sinh.
Sau khi xuất tinh khoảng 30 giây, tinh trùng vẫn không thay đổi màu, vẫn đông đặc hoặc bị vón cục cũng là dấu hiệu của vô sinh.

Dấu hiệu ở tinhtrùng: Tinh trùng nhìn trong và quá loãng thay vì phải có màu trắng đục, đông đặc hoặc bị vón cục với nhau, tinh trùng kèm máu màu hồng nhạt và bạn thường có cảm giác đau dương vật khi xuất tinh. Lượng tinh trùng được xuất ra quá ít hoặc không có tinh trùng hoặc tiết dịch vàng hoặc xanh cũng là triệu chứng vô sinh thườn gặp ở nam giới.

Rối loạn cương dương: dương vật không có khả năng cương cứng nên không thể thực hiện giao hợp là biểu hiện vô sinh.
Dấu hiệu vô sinh do thói quen, lối sống:
Nhiệt độ cơ thể thấp: Thân nhiệt thấp hoặc tăng cao bất thường đều đáng lo.

Hút thuốc lá:

Thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra biến chứng vô sinh.

Vấn đề cân nặng:

Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể gây ra vấn đề cân nặng và cũng là một triệu chứng vô sinh.

Đi tiểu:


Nam giới nếu có biểu hiện đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt hoặc có cảm giác nóng rát, hay thậm chí là đi tiểu ra máu thì đó có thể là biểu hiện các chứng viêm niệu đạo, viêm bàng quang… đây là 1 trong những dấu hiệu vô sinh mà nam giới cần đề phòng.
Bên cạnh đó, những dấu hiệu vô sinh ở nam giới có thể kèm theo như:
– Thường xuyên rụng tóc, béo bụng và vùng quanh bụng tăng cân nhanh
– Da khô và nhăn nheo.
– Thiếu ham muốn và sức sống trong "chuyện ấy".
– Stress kéo dài, tinh thần khủng hoảng, luôn có cảm giác lo lắng, áp lực.
– Ra nhiều mồ hôi và xuất hiện nhiều nốt đỏ nóng ran.
– Chuyển động thiếu linh hoạt, yếu…

Dầu gấc – Thần dược chữa vô sinh ít ai biết

Trong 100g màng đỏ ht gc có ti 38 mg Beta Carotene tương đương vi 50.000 đơn v vitamin A. Vitamin A li có tác dng đặc bit trong vic thúc đẩy quá trình cu thành nên các phân t protein nuôi dưỡng cơ th.Thiếu vitamin A gây nh hưởng nghiêm trng ti hot động ca các t chc tế bào sinh dc trong vic sn sinh tinh trùng và trng cũng như làm thay đổi cu trúc ca các b phn sinh dc như: ng dn tinh, tuyến tin lit, t cung, bung trng…

Mt s nghiên cu quan trng cho thy mi liên h gia beta-caroten và s gim đi ca nguy cơ ung thư tuyến tin lit. Kết qu cho thy nhng người đàn ông có lượng beta-caroten thp hơn trong máu có nguy cơ ung thư tuyến tin lit tăng.

Các nghiên cứu còn cho thấy trong màng đỏ quả gấc có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng trực tiếp đến chất lượng của tuyến tiền liệt. Nam giới hiếm muộn được điều trị bằng 2mg lycopen uống mỗi ngày. Sau 3 tháng, nhận thấy: chất lượng tinh dịch, sức sống và khả năng vận động của tinh trùng được cải thiện. 6 trên 30 nam tham gia nghiên cứu đã trở thành bố vào cuối đợt. Đồng thời nâng cao sức đề kháng, thể lực.
Do vy, du gc Gavi s là s la chn thiết yếu giúp nâng cao đời sng tình dc.
Ngoài ra, trong dầ
u gc Gavi còn có alphatocopherol, dng tin vitamin E – vitamin được khoa hc đặt tên là vitamin tình yêu hay vitamin sinh sn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.