Thói quen này là nguyên nhân vô sinh sẽ đến thăm bạn




Khả năng sinh sản quyết định quan trọng đối với cuộc sống hôn nhân của tất cả gia đình. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không hề biết những thói quen bình dị hằng ngày lại là nguyên nhân vô sinh hiếm muộn hiện nay.

Ăn đồ hộp thường xuyên

Đồ đóng hộp thường được khuyến cáo là một trong những loại thức ăn dễ dẫn đến tình trạng ung thư. Chưa dừng tại đó, những nam giới thường xuyên dùng đồ đóng hộp sẽ bị bệnh tăng huyết áp, giảm lượng máu bơm đến bộ phận sinh dục. Trong đồ hộp còn chưa chất bisphenol-A (BPA, làm phá vỡ hệ thống nội tiết tố sinh dục nam, rối loạn cương dương, nguyên nhân vô sinh ở nam giới.


Thức uống nhiều caffeine là dẫn đến nguyên nhân vô sinh

Mức caffeine an toàn được phép tiêu thụ trong một ngày từ 200-300mg đối với người trưởng thành. Khi cơ thể sử dụng vượt mức caffeine (như cà phê, nước ngọt) cho phép có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí dẫn đến tình trạng sảy thai ở phụ nữ đang mang bầu.



Nguyên nhân vô sinh khi sử dụng máy tính xách tay

Việc thường xuyên đặt máy tính xách tay trên đùi khi sử dụng khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút, nguy cơ gây vô sinh là điều khó tránh khỏi.


Hút thuốc lá

Hút thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng đến buồng trứng và mất trứng, gia tăng khả năng sảy thai đến 40% ở nữ giới. Về nam giới, hút thuốc lá sẽ làm giảm sút số lượng tinh trùng, gây bất lực, giảm ham muốn.



Chất triclosan trong sản phẩm lăn khử mùi và xà phòng

Thói quen sử dụng lăn khử mùi và xà phòng hằng ngày để ngăn chặn khả năng tiết mồ hôi của cơ thể, nhưng chính thói quen này lại giết chết khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Thành phẩn chất triclosan trong sản phẩm lăn khử mùi và xà phòng làm rối loạn các kích thích tố trong cơ thể người sử dụng thường xuyên dẫn đến vô sinh hiếm muộn.


Uống nhiều rượu bia

Thường xuyên uống một ly bia hoặc một ly rượu vào mỗi bữa ăn tối có thể dẫn tới vô sinh. Nếu uống nhiều hơn vì cảm thấy thích hoặc nếu có vấn đề về sức khỏe khi uống, cần đến gặp bác sĩ. Phụ nữ dùng thức uống có cồn khi mang thai có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.


Thức khuya

Hiện tượng thiếu ngủ có thể khiến cả đàn ông và phụ nữ tăng cân, chỉ số cân nặng vượt quá giới hạn sẽ dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể, nguyên nhân vô sinh diện rộng.



Sóng điện thoại gây vô sinh

Sở Y tế bang California (Hoa Kỳ) đưa ra cảnh báo nên tránh xa điện thoại di động để giảm nguy cơ phơi nhiễm xạ, gây vô sinh, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.  Khi sử dụng điện thoại với tần suất liên tục, sóng điện thoại có thể gây ra ung thư, rối loạn tâm lý, và nguyên nhân gây vô sinh.



Chữa vô sinh hiếm muộn từ dầu gấc

Gấc có thể cải thiện được tình trạng vô sinh hiếm muộn vì đây là một loại thực phẩm có chứa nhiều chất sinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A, E, lycopene,…Những loại dưỡng chất này có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản và tăng cường khả năng thụ thai ở những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, đầy lùi nguyên nhân vô sinh.

Một hợp chất được tìm thấy trong quả gấc lại đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nam giới đó là lycopene. Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng trực tiếp đến chất lượng của tuyến tiền liệt, chống lại nguyên nhân vô sinh. Nam giới hiếm muộn được điều trị bằng 2mg lycopen uống mỗi ngày. Sau 3 tháng, nhận thấy: chất lượng tinh dịch, sức sống và khả năng vận động của tinh trùng được cải thiện. 6 trên 30 nam tham gia nghiên cứu đã trở thành bố vào cuối đợt.



Bổ sung những loại thực phẩm có chứa lycopene vào bữa ăn hàng ngày như Dầu gấc Gavi là sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị vô sinh hiếm muộn. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm dưa hấu, cà chua hoặc những loại hải sản vỏ cứng như hàu, sò huyết…để tăng chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản.


Do vậy, Dầu gấc Gavi sẽ là sự lựa chọn thiết yếu đầy lùi nguyên nhân vô sinh.
Trong 100g màng đỏ hạt gấc có tới 38 mg Beta Carotene tương đương với 50.000 đơn vị vitamin A. Vitamin A lại có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể. Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng…

Một số nghiên cứu quan trọng cho thấy mối liên hệ giữa beta-caroten và sự giảm đi của nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Kết quả cho thấy những người đàn ông có lượng beta-caroten thấp hơn trong máu có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tăng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.