Dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý nữ giới

Tình trạng yếu sinh lý nữ về những trục trặc chuyện chăn gối là nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình đang ngày càng phổ biến hiện nay. Tỉ lệ yếu sinh lý ở phụ nữ cao gấp 3,5 lần ở nam giới, vậy bạn đã biết đến các dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này chưa? 

Cơ thể và đời sống sinh hoạt tình dục thay đổi báo hiệu tình trạng gặp khó khăn trong quan hệ tình dục. Chỉ cần chịu khó quan sát thì rất dễ nhận biết những dấu hiệu yếu sinh lý nữ sau để tìm cách khắc phục phù hợp.

5 Dấu hiệu yếu sinh lý nữ giới phổ biến
Đau rát khi quan hệ
Âm đạo xuất hiện dấu hiệu đau rát do sức khỏe sinh sản nữ bị u nang buồng trứng lạc nội mạc tử cung hoặc liên quan đến co thắt âm đạo. Tình trạng đau rát khi quan hệ kéo dài sẽ khiến âm đạo không thể tiết đủ chất nhờn, nếu quan hệ sẽ làm niêm mạc bị trầy xước, làm quá trình quan hệ bị gián đoạn.  
đau rát quan hệ
Cách khắc phục
Đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa để  tập vật lý trị liệu sàn chậu, điều trị dứt điểm khô âm đạo, dùng thuốc hoặc phẫu thuật để điều trị nguyên nhân gây đau.
Giảm ham muốn
Giảm ham muốn hay ham muốn tụt dốc là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh yếu sinh lý nữ giới. Khi nội tiết tố trong cơ thể bị đảo lộn bởi thời kỳ mãn kinh hay do các vấn đề bệnh lý tiểu đường, huyết áp hay do mối quan hệ vợ chồng.
Cách khắc phục
Nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa - người có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân chính xác thuộc về tâm lý hay sự rối loạn nội tiết tố để từng bước gợi ham muốn trở về.
Khô âm đạo
Thay đổi nội tiết tố khiến chất dịch nhầy tiết ít hơn bình thường, vùng kín bị khô rát là một biểu hiện cảnh báo tình trạng yếu sinh lý và khiến nữ giới không còn cảm giác muốn làm "chuyện ấy" nữa.
khô âm đạo
Cách khắc phục
Dùng gel bôi trơn là biện pháp tạm thời nhiều phụ nữ lựa chọn khi phải đối diện với tình trạng khô âm đạo. Cân bằng nội tiết từ bên trong chính là giải pháp tận gốc làm tăng khả năng “ướt át” và làm giãn nở âm đạo, mỏng đi, bài tiết dịch nhờn tốt hơn. 
Không đạt được sự hưng phấn và khó lên đỉnh
Thêm một đặc điểm giúp bạn nhận biết bệnh yếu sinh lý ở phụ nữ đó là tình trạng không đạt được sự hưng phấn cần thiết để lên đỉnh. Họ rất khó đạt được cảm giác cực khoái và thỏa mãn sau khi quan hệ dù người chồng đã làm đủ mọi cách để kích thích nàng.
Cách khắc phục
Không dùng những sản phẩm chứa Testosterone để cải thiện rối loạn chức năng tình dục nữ sẽ gây nguy cơ cholesterol cao, phát triển lông mao quá mức; còn bổ sung nội tiết Estrogen đơn lẻ tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư tử cung, huyết khối tĩnh mạch…
Lão hóa cơ thể
Tình trạng cơ thể xuống dốc không phanh được thể hiện qua làn da khô sạm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, tàn nhang hay các vết đồi mồi… Điều này khiến cho phụ nữ càng tự ti về ngoại hình dẫn đến sinh hoạt vợ chồng ngày càng rút ngắn.
lão hóa cơ thể
Cách khắc phục
Bổ sung các thực phẩm tự nhiên có thành phần thúc đẩy sản sinh estrogen nội tiết tố sinh lý nữ và thành phần chống lão hóa cao. Ngoài ra uống nước nhiều kèm chế độ tập luyện thể thao hằng ngày để cải thiện nhanh dấu hiệu yếu sinh lý nữ này.
Một số dấu hiệu yếu sinh lý nữ khác:
  • Xương khớp đau nhức, giòn và dễ gãy
  • Trong người mệt mỏi, tính tình thay đổi, hay bực dọc
  • Tăng cân khó kiểm soát,…
  • Vóc dáng sồ sề, tăng tích mỡ ở vùng bụng, mông và đùi.
  • Thay đổi chu kỳ rụng trứng, rối loạn kinh nguyệt, khó thụ thai.
  • Đổ mồ hôi, mất ngủ, bốc hỏa vào ban đêm; mệt mỏi, thiếu tập trung vào ban ngày.
  • Tâm trạng buồn vui thất thường, hay cáu gắt, dễ trầm cảm.
  • Suy giảm trí nhớ, thường xuyên lo âu, đau đầu, dễ tăng huyết áp, mắc bệnh tim mạch.
Như vậy, rõ ràng là yếu sinh lý nữ không chỉ ảnh hưởng đến chuyện tình ái mà còn gây ra vô số tác động xấu đến sức khỏe của người phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.