Thực phẩm vàng khiến "cô bé" tràn trề năng lượng

Vùng kín sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh là điều 75% phụ nữ trên thế giới mơ ước. Nghe có vẻ khó tin nhưng theo một nghiên cứu gần đây cho biết số ca nhiễm trùng men nấm âm đạo của “cô bé” ở phụ nữ tăng vọt và đang có dấu hiệu gia tăng. 
Để duy trì sức khỏe cho “cô bé”, một số thực phẩm dưới đây là chìa khóa vàng cứu nguy cho chị em, ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo cực tốt và siêu hiệu quả.
Nước chanh
nước chanh tốt cho âm đạo
Chanh chứa nhiều vitamin C và acid chống viêm, nhiễm khuẩn âm đạo, hạn chế vi khuẩn lây lan sang các vùng khác. Bổ sung chanh vào chế độ ăn hàng ngày giúp “cô bé” của bạn luôn tự tin, thoải mái.
Nước
Uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày mới có thể giúp màng nhầy âm đạo tiết nhiều nước, giúp bôi trơn âm đạo cũng như ngăn mùi khó chịu ở “cô bé”.
Nước ép nam việt quất
nước ép việt quất tốt cho cô bé
Thành phần trong quả việt quất có tác dụng tới bàng quang, phòng ngừa các bệnh liên quan đến nhiễm trùng nước tiểu, đường tiết niệu. Ăn quả việt quất thường xuyên giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cho vùng kín của phụ nữ.
Táo
Không những là món ăn ưa thích của nhiều người, táo còn là người bạn thay thế các sản phẩm bôi trơn sinh lý. Ăn táo giúp nữ giới tăng khả năng tình dục, tăng lưu lượng máu lưu thông đến âm đạo.
Sữa chua
sữa chua ngừa nấm cô bé
Sữa chua được biết đến là nguồn thực phẩm chứa nhiều chuẩn lợi khuẩn probiotic tự nhiên giúp cân bằng độ pH âm đạo, ngừa nhiễm nấm candida, giúp âm đạo luôn khỏe mạnh.
Đậu nành
Hàm lượng estrogen trong đậu nành có tác dụng cung cấp độ ẩm cho âm đạo, ngừa khô âm đạo, cung cấp estrogen dồi dào cho “cô bé”.
Tỏi
tỏi tăng sinh lý nữ
Tỏi giúp điều trị nhiễm trùng men nấm, giảm đau ngứa vùng kín do các vi khuẩn, vi nấm gây ra nhờ vào chất chống vi trùng và kháng nấm có trong tỏi, bảo vệ “cô bé” an toàn
Rau xanh
Các loại rau xanh rất hữu ích để làm sạch máu tự nhiên và tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng “cô bé” bị khô hạn.
Các loại hạt
Hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó…được xem là những thực phẩm giàu vitamin E, điều trị khô âm đạo, tốt nhất giúp vùng kín của phái đẹp.
Dầu gấc ép lạnh nguyên chất
dầu gấc ép lạnh gavi tốt sinh lý nữ
Trong dầu gấc chứa hàm lượng lớn Beta Carotene và Lycopene, hai hợp chất giúp tăng cường khả năng sinh sản trứng, đào thải cặn bẩn trong âm đạo, tăng tuần hoàn máu, tăng khả năng ham muốn ở “cô bé”. Sử dụng dầu gấc an toàn với sức khỏe mà lại đẹp da cho phái đep như chống lão hóa da, cấp ẩm da, chống thâm mụn, nám, tàn nhang, giúp da dẻ hồng hào, mịn màng.
Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho “cô bé”, bạn cũng cần hạn chế hoặc tránh xa các thực phẩm chứa nhiều đường, rượu và lúa mì cũng như các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Bởi men nấm âm đạo sinh sôi rất nhanh trong môi trường ngọt.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.