Thói quen vô tình giết chết tinh trùng mỗi ngày

Đàn ông thường rất ít khi để ý đến những thói quen sinh hoạt hằng ngày của bản thân, họ chỉ để ý sau khi mắc bệnh và được bác sĩ thăm khám khuyên bảo. Thói quen, nếp sống ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và vô tình khiến số lượng tinh trùng nam giới giảm đi số lượng lớn nếu không được quan tâm, thay đổi.

Trên thực tế, rất ít người biết rằng có những thói quen bình thường dưới đây lại là tác nhân có thể 'giết chết' tinh trùng , có thể gây nên tình trạng vô sinh nam giới.

Tiếp xúc với hóa chất độc hại


Theo ghi nhận của một nghiên cứu năm 2018, số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm đi đáng kể bởi các kim loại nặng và thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt côn trùng, một số chất bảo quản, hóa chất công nghiệp,... Nam giới tiếp xúc thời gian dài với các chất độc hại này sẽ ảnh hưởng đến nồng độ tinh dụng, khả năng vận động và khả năng ham muốn.

Thực phẩm chế biến sẵn


Các chế phẩm công nghiệp như thịt xông khói, xúc xích, thịt hộp, cá hộp,...tác hại lớn chất lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng cũng giảm tới 30%. Nam giới nên thay thế và loại trừ các thực phẩm ăn nhanh khỏi thực đơn của mình, thay vào đó hãy ăn nhiều cá như cá hồi, cá ngừ để cải thiện lượng tinh binh khỏe mạnh.

Dùng thiết bị điện tử thời gian dài


Nhiệt và lượng bức xạ từ thiết bị điện tử làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng khoảng 8,1 %, gây tổn thương nghiêm trọng DNA, hạn chế khả năng sinh sản ở quý ông. Nên giảm tối đa thời gian nghe điện thoại và nên để điện thoại trong túi xách thay vì bỏ trực tiếp vào túi quần, điều này chỉ khiến khả năng “dũng sĩ” của các quý ông yếu hơn.

Rượu bia và thuốc lá


Uống rượu, hút thuốc lá có thể làm giảm lượng sản xuất testosteron  và tăng sản sinh estrogen, là tác nhân gây giảm số lượng tinh trùng, gia tăng chứng rối loạn cương, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Cân nặng


Đàn ông bị thừa cân hay béo phì có thể gặp nguy cơ lớn về suy yếu tinh trùng, mật độ tinh binh thấp hơn người có cân nặng bình thường và nhiều trường hợp xuất tinh nhiều nhưng không chứa tinh trùng.

Stress


Tâm lý quyết định lớn đến khả năng hoạt động của não bộ, khi não bộ hoạt động chậm chạp, thông tin truyền tới các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng, cơ quan sinh sản cũng không ngoại lệ. Thường xuyên căng thẳng, làm việc áp lực sẽ dẫn đến tinh dịch thấp, tinh trùng bị biến dạng, di chuyển giảm.

Chất bôi trơn


Dùng chất bôi trơn không đảm bảo thường chứa axit hydochloric, làm cản trở khả năng di chuyển của tinh trùng, thậm chí giết chết tinh trùng nếu sử dụng quá nhiều.

Quần bó sát


Những người đàn ông mặc quần rộng có nồng độ tinh trùng cao và khỏe hơn những người mặc quần áo quá chật. Khi mặc quần áo bó sát không chỉ làm gián đoạn lưu thông máu, cọ xát làm dương vật đau, buốt, tinh hoàn nóng lên, giảm số lượng tinh binh. Ngoài ra, thói quen tắm hay ngâm mình trong nước nóng có thể tiêu diệt mạnh tinh binh theo nghiên cứu của Đại học California San Francisco.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.