Mang thai thuận lợi là điều mong ước của hầu hết các cặp đôi, nhưng không phải ai cũng dễ dàng để có con. Sau đây là 6 nguyên nhân cản trở việc thụ thai có thể bạn chưa biết.

Các yếu tố chính làm giảm cơ hội thụ thai và khả năng sinh con của các cặp đôi phổ biến được biết đến như thời điểm phụ nữ mới sinh con và cho con bú, sử dụng thuốc tránh thai, hút thuốc… Tuy nhiên, thậm chí điều rất phổ biến này lại vắng mặt trong các cảnh báo thông thường khiến nhiều cặp đôi mong mỏi có con vẫn không tìm thấy niềm hy vọng đó đến sớm.
Có những nguyên nhân tiềm ẩn khó thụ thai sẽ được tiết lộ cho các cặp đôi đang có mong muốn sinh con tham khảo để phòng tránh nếu bạn đang mắc phải mà không biết.
  1. Ăn quá nhiều chất béo trans
Ăn chất béo chuyển hóa - được tìm thấy trong các món đồ ăn nhanh hoặc chế biến sẵn như đồ nướng, pizza, đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, thực phẩm chiên - có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản, có nghĩa là khả năng rụng trứng đúng thời điểm đã không xảy ra.


Nếu bạn đang có kế hoạch chuẩn bị làm mẹ, hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ những thực phẩm này vì nếu ăn chúng thay thế cho các chất carbohydrate lành mạnh có thể gây ra tới 73 % tăng nguy cơ rối loạn rụng trứng. Nên ăn đồ ăn nhẹ như chuối, lúa mạch đen nguyên hạt, hạnh nhân hoặc sữa chua với quả mọng thay thế cho chất béo trans để phòng nguy cơ khó thụ thai.
  1. Bạn đang vận động nhiều quá mức
Tập thể dục đúng cách sẽ cải thiện khả năng thụ thai, mang thai ở cả nam và nữ ở một mức độ nhất định. Tránh tập quá nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ sinh sản, khả năng mang thai.


  1. Chỉ số khối cơ thể của bạn thấp
Chỉ số BMI đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe, khi BMI của bạn quá thấp sẽ làm tăng các rối loạn cơ quan buồng trứng, dẫn đến khó thụ thai và vô sinh.


Đôi khi chỉ số BMI thấp cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản. Vì vậy nên quan tâm và chú trọng đến chất lượng dinh dưỡng và chế độ ăn uống để đảm bảo cân nặng và lượng calo phù hợp.
  1. Đối tác của bạn đang căng thẳng
Nhiều cặp đôi khó thụ thai thành công chỉ vì bị ảnh hưởng quá lớn bởi vấn đề cơm áo gạo tiền, công việc, gia đình, đời sống. Đây được cho là những tác động tiêu cực lớn nhất ảnh hưởng khả năng sinh sản, khả năng thụ thai ở nam giới. Cần duy trì tinh thần lạc quan, thoải mái thì mới có thể khắc phục được nguyên nhân lớn này.


  1. Sử dụng chất bôi trơn sai cách
Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy cẩn thận chọn đúng loại chất bôi trơn cho bạn. Tin tốt: có những chất bôi trơn có thể có lợi cho khả năng sinh sản của nam giới.
Ví dụ như một số loại có độ pH thích hợp (7.2-8.0) hoặc những loại chứa magnesium ions và canxi giống thành phần chất lỏng tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, loại dầu dùng cho trẻ em cũng đã được chứng minh rằng có thể giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn.


  1. Cách tính chính xác chu kỳ kinh nguyệt
Chu kỳ kinh nguyệt đều sẽ giúp phụ nữ tăng khả năng rụng trứng, đẩy mạnh tình trạng dễ thụ thai và mang thai. Nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trứng, khả năng đậu thai thấp. Để có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt một cách chuẩn xác nhất, bạn có thể tải một vài ứng dụng công nghệ hiện nay để đưa ra dự đoán chu kỳ chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.