Nguyên nhân gây bệnh vô sinh nam giới và cách điều trị



Vấn đề tâm lý hay áp lực từ gia đình ảnh hưởng không hề nhỏ đối với khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Trong 100 cặp vợ chồng kết hôn thì có đến 15% cặp vợ chồng bị vô sinh. Do vậy, các cặp đôi cần tìm hiểu rõ các bệnh gây vô sinh ở nam giới cùng nguyên nhân gây vô sinh nam giới để sớm tìm được biểu hiện vô sinh nam và dấu hiệu vô sinh để có phương pháp điều trị phù hợp.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh gây vô sinh nam
Là tình trạng bệnh lý thường gặp ở nam giới, làm giãn các tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn. Khi tĩnh mạch thừng tinh bị giãn thì nhiệt độ trong tinh hoàn tăng lên có thể gây ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng, kèm hiện tượng tinh hoàn bị sưng lên. Hiện tượng này khiến máu dồn lại, tập trung ở những tĩnh mạch phía trên tinh hoàn làm giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng.

Tắc nghẽn hệ thống sinh sản gây vô sinh nam
Việc tắc nghẽn bất kì phần nào trong hệ thống sinh sản đều gây nên vô sinh hiếm muộn ở nam giới, ví dụ như nghẽn ở mào tinh hoặc ống dẫn tinh.

Tinh hoàn ẩn gây vô sinh nam
Trong quá trình phát triển phôi thai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà vẫn còn nằm trong ổ bụng đến khi bé trai được sinh ra. Khả năng sản xuất tinh trùng của đứa trẻ sẽ bị ảnh hưởng khi lớn lên.

Nhiễm trùng gây vô sinh nam
 Viêm tuyến tiền liệt, tinh hoàn, túi tinh (tuyến tạo ra tinh dịch), niệu đạo. Là các dạng nhiễm trùng ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh tinh trùng. Ngay cả khi đã được điều trị hiệu quả bằng kháng sinh, chứng nhiễm khuẩn tinh hoàn vẫn có thể gây sẹo và tắc nghẽn ống dẫn tinh.


Xuất tinh ngược gây vô sinh nam
Là một tình trạng tinh dịch chảy ngược vào bàng quang trong thời điểm cực khoái thay vì ra khỏi dương vật. Vì cơ vòng bàng quang không đóng khi xuất tinh khiên tinh trùng không đi vào gặp được trứng để thụ tinh.

Kháng thể kháng tinh trùng gây vô sinh nam
Các kháng thể kháng tinh trùng có thể tác động đến sinh sản bằng cách bất động tinh trùng hoặc kết dính tinh trùng. Khi giao hợp, tinh trùng sẽ nằm trong âm đạo mà không di chuyển vào buồng tử cung đến vòi trứng hay di chuyển rất ít, cũng như khả năng xâm nhập của tinh trùng qua màng pellucid của trứng để trở thành hợp tử cũng không xảy ra.
Khi nồng độ kháng thể kháng tinh trùng trong huyết tương của nam giới có nồng độ cao thì hiện tượng vô sinh càng rõ ràng. Tỷ lệ vô sinh nam giới có kháng thể kháng tinh trùng là 1 - 6%.

Khối u gây vô sinh nam
Ung thư và các khối u có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận sinh sản của nam giới  thông qua các tuyến tiết ra hormone, ảnh hưởng đến tuyến yên nam giới. Phẫu thuật hoặc xạ trị không phải là giải pháp tốt để điều trị vì khả năng ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản không hề nhỏ.

Mất cân bằng hormone nội tiết tố gây vô sinh nam
Hệ thống nội tiết tố như tuyến yên tuyến giáp, tuyến thượng thận sẽ bị ảnh hưởng bởi vô sinh gây ra nồng độ testosterone thấp.

Các nguyên nhân đến từ môi trường gây vô sinh nam
Việc tiếp xúc với các yếu tố môi trường độc hại như hóa chất công ngiệp, xăng dầu, điện cao áp, kim loại nặng, bức xạ hay X-quang hay nhiệt độ cao có thể làm giảm chức năng sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng.

Điều trị vô sinh nam bằng phương pháp y khoa
Việc chẩn đoán nguyên nhân vô sinh nam rất phức tạp và quan trọng, nhưng từ đó mới có thể đề ra một phương pháp điều trị đúng và có kết quả tốt.

♦ Thụ tinh nhân tạo bằng tinh dịch của chồng trong trường hợp rối loạn cương dương hoặc quá ít tinh trùng: khi đó tinh dịch được tích lũy và bảo quản trong các ngân hàng tinh trùng. Hằng tháng, vào đúng ngày trứng rụng, sau khi sàng lọc tinh dịch và loại bỏ các tinh trùng không có khả năng thụ thai, còn lại các tinh trùng khỏe mạnh được bơm vào cổ tử cung của người vợ trong trường hợp người chồng hoàn toàn không có tinh trùng.

 Thụ thai trong ống nghiệm bằng tinh trùng và trứng của chính cặp vợ chồng.

Điều điều trị và hỗ trợ vô sinh nam giới bằng thảo dược thiên nhiên luôn được mọi người quan tâm bởi tính an toàn, hiệu quả của nó mang lại bởi thành phần Beta Carotene và Lycopene. Theo các nhà khoa học, Beta Carotene trong quả gấc miền Bắc chiếm hàm lượng cao, hợp chất này có tác dụng kích thích sản xuất tinh trùng, ống dẫn tinh, kích thích ham muốn, phòng ngừa các bệnh về đường sinh dục, vô sinh hay thậm chí là ung thư. Lycopene trong trái gấc cao hơn cà chua 70 lần, hợp chất này được tìm thấy trong sự phát triển của cơ quan sinh dục nam như tuyền tiền liệt, tinh hoàn. Lycopene còn là chất chống oxy hóa, giúp chống lại các tác nhân gây hại đối với cơ quan sinh sản, tác dụng trực tiếp đến chất lượng của tuyến tiền liệt.




Nhiều người đã dùng và khẳng định, chất lượng và số lượng tinh trùng được cải thiện rõ rệt từ khi sử dụng Dầu gấc Gavi, hiện tượng vô sinh nam cũng giảm dần. Khả năng sinh sản, khả năng ham muốn sinh lý tăng cao hơn trước, dẫn đến đời sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.